Literature

Tuổi trẻ của Đậu Đậu – Thiên Lý Yên [vn]

Lý do chọn đọc quyển tiểu thuyết này:

  1. Có ấn tượng tốt về các cây viết trẻ Trung Quốc sau khi đọc Ai nói tuổi trẻ không thể lầm lỡ.
  2. Giành giải nhất Giải thưởng sáng tác văn học bằng tiếng Hoa lần thứ hai của mạng Sina (dù không biết mạng Sina là mạng gì, nhưng đã dành được giải nhất thì chắc sẽ phải có lý do).
  3. Bìa sách và lời giới thiệu trình bày ấn tượng.

Một số câu trong tiểu thuyết:

  1. Khi suy nghĩ về mình, Đậu Đậu nói: “Bao nhiêu năm nay tôi giống như một con ốc sên thu mình trong lớp vỏ nặng nề. Lớp vỏ đó như hòn đá tảng đè nặng tâm hồn tôi.
  2. … vậy thì tùy duyên phận! Anh tin, những gì là của mình thì sẽ là của mình mãi mãi. Cái gì đã không phải là của mình thì dù có miễn cưỡng cũng không thể thành được.“. Thật tình cờ, câu này mình đã từng nói với một người, không biết lúc đó người ấy buồn hay vui …

\ \copyright proSeverus

Standard

Leave a Reply

