Memory

Tản mạn về OT

Những thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất minh họa (vui) về OT trong IT, không có ý định chỉ rõ đối tượng nào …

Vài điều cần biết khi làm XXXXX (Programmer only)
1. Không có project nào là không OT, chỉ có project OT nhiều hay ít. Vì thế khi nhận project, hãy làm sao để mình phải OT ít nhất.
2. Sau cuối mỗi project bạn sẽ nhận được bonus. Số tiền bonus này sẽ tỉ lệ nghịch với số ngày OT của bạn, OT càng nhìu bonus càng ít . Đơn giản vì khi OT nhiều chứng tỏ build của bạn đang lầy lội, mà lầy lội thì ….
3. …
4. Một project gọi là thành công khi số ngày OT không vượt quá 1 tuần, tất nhiên để có được kết quả như vậy đòi hỏi team đó phải có 1 lược lượng cày kéo hùng hậu, có thể 1 tay lo 4-5 build của mình, 1 tay súp port 2-3 newbie khác, 2 chân đánh đàn và 1 chân gõ trống.
5. Nên mở rộng quan hệ với QA, em nào test build của bạn thì nên add msn ngay, mỗi ngày quan hệ với em ấy một lần hay nhiều lần tùy theo khả năng của bạn . Làm sao mà khi đến dealine em ấy và bạn như một đôi sống chết có nhau thì bạn đã thành công rồi đó . Đừng xem thường việc này, nó rất quan trọng .

Quan hệ Pro-QA trong quá trình XXXXX tóm tắt như sau:
Bước 1: Giao hữu – Build nhỏ giọt, bug từ từ
Bước 2: QA tấn công, flood bugs (fixed mờ cả mắt)
Bước 3: Pro phản công, flood builds
Bước 4: Thương lượng
Bước 5: Chiến thuật giằng co, WNF và NAB và “same as master” bắt đầu xuất hiện kha khá . QA quyết tâm bắt, Pro quyết tâm WNF
Bước 6: 2 bên cùng đuối, giảng hoà – GOLD

Thỉnh thoảng hay gặp cảnh dev vò đầu bứt tai rồi nhìn màn hình đen thùi lùi cười 1 mình 1 cách thoả mãn, hỏi thử có j` vui thì bị quát “đang bận nha! đập à!” -> chạy luôn …

\ \copyright proSeverus
Advertisements
Standard