Memory

Đăng ký ĐHKT & sách cũ

Theo đúng kế hoạch hôm nay phải đi nộp hồ sơ bên Đại học kinh tế. Nhưng sáng thức dậy lại có cảm giác lưỡng lự, không muốn đi nữa, mà muốn tập trung vào một số dự định khác theo đúng chuyên môn của mình. Nhưng rồi cuối cùng vẫn đi. Và quyết định này là kết quả của việc đọc quyển “Eat that frog” tối hôm qua, “if you have to eat a live frog, it doesn’t pay to sit and look at it for very long”.

Khi đến trước cổng trường đại học kinh tế thì gặp một tình huống ngoài dự tính, hết chỗ gửi xe, đơn giản là vì số lượng thí sinh đăng ký vào ngành “Tài chính doanh nghiệp” quá đông! Và điều này nói lên hai việc: thứ nhất, mình đã chọn đúng ngành đang “hot”, và thứ hai, hậu quả của việc thứ nhất, đó là tỉ lệ chọi của ngành này sẽ cao. Đành chịu vậy!… Sau khi nộp hồ sơ xong, rủ thằng bạn đi ăn bánh tráng Hoàng Ty. Ăn ở đây cũng nhiều lần, và lần nào cũng thấy ngon.

Sau đó ghé vào tiệm sách cũ Tín Nghĩa tìm một một số quyển cho mẹ, nhưng cũng là cơ hội kiếm một vài quyển sách cho mình. Phải nói có hai nơi luôn làm cho mình trở thành giống như một cậu bé đang háo hức chờ đợi một một món đồ chơi từ người lớn, đó là đứng trong siêu thị Metro và trong một tiệm sách cũ.

Đang "phục chế" quyển sách mới kiếm được

Nhưng có điều, sách ở Tín Nghĩa bán giá hơi cao, mà mình lại không quen trả giá khi mua sách. Lần sau sẽ tìm một tiệm sách cũ khác.

Standard