Music

Để gió cuốn đi – Trịnh Công Sơn

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng
Để làm gì em biết không ?
Để gió cuốn đi , để gió cuốn đi
Gió cuốn đi cho mây qua dòng sông
Ngày vừa lên hay đêm xuống mêng mông
Ôi trái tim đang bay theo thời gian
Làm chiếc bóng đi rao lời dối gian

Những khi chiều tới cần có một tiếng cười
Để ngậm ngùi theo lá bay
Rồi nước cuốn trôi , rồi nước cuốn trôi

Hãy nghiêng đời xuống nhìn hết một mối tình
Chỉ lặng nhìn không nói năng
Để buốt trái tim để buốt trái tim
Trong trái tim con chim đau nằm yên
Ngủ dài lâu mang theo vết thương sâu
Và sớm mai chim bay đi triền miên
Và tiếng hót vang trong trời gió lên

Hãy yêu ngày tới dù quá mệt kiếp người
Còn cuộc đời ta cứ vui
Dù vắng bóng ai , dù vắng bóng ai

Tối nay lại chiên cơm ăn, một chén cho thằng nhóc, và một tô cho mình. Hỏi nó thấy cơm chiên thế nào, nó gật đầu nói “ngon”. Giả vờ như không nghe thấy, hỏi lại nó có ngon không, lần này nó nói từ ngon rõ to, kèm theo câu “hay là anh làm nghề đầu bếp đi, mở quán ăn thật ngon”. Tự nhiên lại nói với nó (hay nói với chính mình) “giờ này, ngồi đây, ăn một bữa ngon như vầy thì không còn gì bằng”. Nói xong, nghĩ lại mới thấy câu mình vừa nói hình như có vẻ hơi triết lý, chẳng biết nó có hiểu không mà chỉ thấy nó cũng gật đầu ra vẻ đồng ý. Người đầu bếp chỉ thực sự hạnh phúc khi người thưởng thức món ăn của mình tấm tắc khen ngon!

Rồi lại nghĩ đến bài Để gió cuốn đi của Trịnh Công Sơn, Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không ? Chắc đơn giản chỉ là để nấu được một món ngon như món cơm chiên của mình bây giờ …

Standard