Memory

Những bất ngờ thú vị

– Thứ bảy, ở nhà. Thằng nhỏ không biết có phải thấy cái laptop của mình lâu ngày chưa được vệ sinh, nên “nhắc nhở” mình mua bộ vệ sinh cho laptop, còn kèm thêm “chỉ có 15.000 thôi”. Mình hỏi sao nó biết giá hay vậy, thì nó nói vừa đọc quảng cáo trên tờ rơi! Lẽo đẽo theo mình một hồi, nó lại nói “Torres hôm qua ghi bàn cho Chelsea”. Mình dám cá là nó vừa đọc tin này trên báo tuổi trẻ (vì mình cũng vừa mới đọc xong). Chỉ là thấy buồn cười vì dạo này nó có vẻ quan tâm nhiều đến … “thời sự”. Hiểu được câu nói “mỗi đứa trẻ là một triết gia”!

– Mùa thu đến rồi mặc dù ở thành phố này chẳng thể nào cảm nhận rõ được mùa lá rụng…

Sáng mát trong như sáng năm xưa
Gió thổi mùa thu hương cốm mới
Tôi nhớ những ngày thu đã xa
Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội
Những phố dài xao xác hơi may
Người ra đi đầu không ngoảnh lại
Sau lưng thềm nắng lá rơi đầy…

Standard