Memory

– Còn một tuần nữa là đến Tết. Năm nay quan tâm đến việc chi tiêu hợp lý trong những ngày Tết. Đọc một bài báo, trong đó đưa ra công thức cụ thể cho những chi tiêu ngày Tết. Cũng thử xem sao.

  • 25%: Sửa sang nhà cửa, trang hoàng nhà
  • 15%: Thực phẩm
  • 20%: Quần áo
  • 15%: Đi chơi, lì xì
  • 15%: Quà biếu
  • 10%: Khác

– “Với cuộc sống, nếu bạn nghĩ bạn thành công, hạnh phúc thì bạn sẽ hạnh phúc. Còn khi bạn nói mình chưa thì … bao giờ mới là đủ? Tôi thấy hạnh phúc và tĩnh tại trong cõi cân bằng mới của mình...” – Yan Can Cook, Tuổi Trẻ

– Đọc một bài báo trên mạng viết về một anh chàng khéo tay. Điểm làm mình ngưỡng mộ anh bạn này đó là anh ta đã nhắc đến 4 mục tiêu trước tuổi 20 của mình và đã hoàn thành chúng. Trước năm 2008, mình không hề có trong đầu một mục tiêu cụ thể nào, không quen với việc mang bên mình một quyển sổ tay ghi chú. Rồi tình cờ quen một cô bạn chung trường cấp 3 đang học ở nước ngoài. Mỗi lần trao đổi, cô bạn này thường hỏi mục tiêu của đời mình là gì. Mỗi lần như vậy, mình thường trả lời kiểu nửa đùa, nửa thật là kiếm tiền và lấy vợ. Cô ấy vặn hỏi “cậu không thể cụ thể hơn được sao?”. Và mình để ý cô ấy thường rất rõ ràng, nghiêm túc trong mọi việc mà cô ấy đã chọn, từ học hành đến sự nghiệp. Từ đó, mình bắt đầu tập dần thói quen lên kế hoạch cho mọi việc, thói quen mang theo một quyển sổ tay bên mình. Mình thật sự cảm ơn cô ấy rất nhiều !

I believe that everything happens for a reason. People change so that you can learn to let go, things go wrong so that you appreciate them when their right, you believe lies so you eventually learn to trust no one but yourself, and sometimes good things fall apart so better things can fall together. – Sưu tầm

Tết, còn một tuần!

Aside