Memory

Lễ tốt nghiệp đứa em trai

– Lễ tốt nghiệp đứa em trai. Có mình, đứa em gái và thằng nhỏ trong nhà cùng tham dự. Nhớ lại lễ tốt nghiệp đứa em gái năm 2008, cũng đầy đủ 3 anh em. Mình vẫn còn nhớ năm đó, ngay trước ngày lễ tốt nghiệp, chạy đi tìm mua cái máy ảnh để chụp cho buổi tốt nghiệp mà trời thì mưa tầm tã. Đến giờ cái máy vẫn còn dùng tốt cho lễ tốt nghiệp đứa em trai.

– Chờ đợi cái letter từ  sếp mà lâu quá. Mỗi lần kêu mấy thằng bạn làm việc, tụi nó đều trả lời “khi nào có letter tớ mới làm!”.

– “Cuộc đời như một chuyến xe, mà chúng ta là những người lái xe, mỗi khi qua một bến, sẽ có người lên và người xuống, những người cùng chúng ta lúc mới khởi hành phần nhiều giữa đường sẽ rời xa chúng ta, còn người theo suốt chuyến hành trình thì rất ít. Thậm chí chẳng có một ai.” – Nghe nói anh yêu em

– Lâu rồi, đọc lại bài Hai sắc hoa Tigon

Tôi nhớ lời người đã bảo tôi
Một mùa thu trước rất xa xôi..
Đến nay tôi hiểu thì tôi đã
Làm lỡ tình duyên cũ mất rồi!

Tôi sợ chiều thu nhạt nắng mờ
Chiều thu hoa đỏ rụng. Chiều thu
Gió về lạnh lẽo chân mây vắng
Người ấy sang sông đứng ngó đò

Standard