Memory

Kết thúc năm 2013

Những ngày cuối năm bận rộn với cc Loma 280, nhưng kết quả là phải đợi sang năm sau mới được thi, cộng thêm phí gia hạn $50! Nguyên nhân chỉ vì cái proctor account của cty đã bị inactive, nhưng mình lại lãnh hậu quả. Vậy là tổng thiệt hại đã hơn $300!

Nhìn lại một năm 2013, thấy mọi thứ cứ bình bình, không đến nỗi vật vờ, nhưng cũng chẳng nhiều đột biến. Đọng lại một số thứ.

  1. Khám sức khỏe định kỳ rất quan trọng
  2. Một ngày tập thể dục bao nhiêu là đủ? – Ít nhất 0.5 giờ! Nhìn lại bản thân tự thấy không ổn!
  3. Đứng trước một sự việc bất kỳ, không nên quá vội vàng áp đặt ý kiến chủ quan, vì rất dễ dẫn đến sai lầm
  4. Không nên chọn đọc 1 quyển sách chỉ vì cái tựa hay + cái bìa đẹp. Thỉnh thoảng chán chán mình lại lang thang trong nhà sách Hà Nội. Phải công nhận dạo này tác giả trẻ rất nhiều, họ biết cách đặt 1 cái tựa cuốn hút & rất chú trọng trong khâu làm bìa. Nhưng nội dung bên trong lại không tương xứng với cái vẻ bên ngoài của quyển sách.
  5. Đánh giá đúng ý nghĩa của từ “teamwork” trong công việc
  6. “Don’t let yourself be controlled by these three things: your past, people and money”. Một câu nói mình đã note lại từ rất lâu, nhưng thỉnh thoảng khi gặp vấn đề, đọc lại nó giúp mình hiểu ra được nguyên nhân của vấn đề
  7. Năm vừa qua trên vnexpress, thấy rất nhiều bài viết liên quan đến chủ đề kiếm & xài tiền. Kiếm bao nhiêu thì được gọi là nhiều & xài thế nào mới gọi là đúng cách. Có một bạn viết một bài về kinh nghiệm kiếm tiền của bản thân, khi ra trường đã có thể tiết kiệm được 200tr. Mình không quan tâm lắm đến độ chính xác của bài viết, nhưng để ý đến comment của 1 độc giả “Ở góc độ phụ huynh, em là đứa trẻ ngoan, hiếu thảo. Còn ở góc độ bạn bè, em thật đáng khâm phục. Nhưng ở góc độ người đi trước, nhiều kinh nghiệm hơn, tôi khuyên em nên có kế hoạch chi tiêu hợp lý đối với thu nhập, tích lũy (để dành gửi NH) ở một tỷ lệ vừa phải, đừng nhìn vào số tiền tích lũy để làm động lực sống, em sẽ sớm biến mình thành nô lệ của đồng tiền…“. Rất đáng để suy nghĩ
  8. Đọc 1 bài báo về việc cử tri Tiền Giang kiến nghị nên xử tử hình những trường hợp tham nhũng từ 1 tỷ đồng trở lên. Một bạn nêu ý kiến là nếu kiến nghị này thành luật, thì lại lo vấn đề nhân lực vì đa số đã bị mang ra bắn hết rồi, sẽ không thể tuyển người kịp! Một năm mà mọi thứ đua nhau tăng giá:xăng, gaz, điện, nước…; toàn những thứ thiết yếu cho cuộc sống! Mình nhớ đến bài Khát vọng tuổi trẻ, trong đó có câu “Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta...”
  9. Triết lý Ichigo ichie & văn hóa Nhật
  10. Có rất nhiều câu hỏi xuất phát từ bản thân, cũng như từ người khác mình vẫn đang đi tìm câu trả lời

ngua-dich-loKhông hiểu sao bức con Đích Lô này làm mình rất thích. Năm Giáp Ngọ 2014 với nhiều dự định, hy vọng sẽ  trải nghiệm trọn vẹn – audere est facere.

Standard