Memory

Mình nhớ lúc còn sinh viên mong muốn sau khi ra trường sẽ có thể làm việc cho IBM hoặc PSV. IBM sau đó đã bỏ mảng phát triển ứng dụng ở Việt Nam. PSV thì sau nhiều lần thay tên đổi họ, là CSC bây giờ. Vậy là có thể nói mình đã thực hiện được ước mơ thời sinh viên. Hơn 3 năm làm việc ở đây, mình hiểu rõ hơn tại sao hồi đó lại mê PSV đến vậy.

Rồi CSC bắt đầu có những thay đổi lớn trong cấu trúc cũng như chính sách. Về cá nhân, những thay đổi này làm mình không còn nhận ra đây là PSV mà mình từng thích. Cũng giận hờn vu vơ đôi chút! Nhưng ngồi suy nghĩ một cách nghiêm túc, thay đổi là điều sớm muộn, chỉ là vấn đề có chấp nhận hay không thôi. Rồi càng để ý đến một câu trong mục Life is Short, “If you don’t like your job, quit“! Có vẻ hơi phũ phàng, haha.

Trong một buổi phỏng vấn, chị HR hỏi mình yếu tố nào là quan trọng nhất để phát triển sự nghiệp, mình trả lời “Passion”, đó là lý do tại sao trong phần signature của email công việc, mình đã trích lại câu nói của Martha Graham, “Great dancers are not great because of their technique, they are great because of their Passion“. Sau buổi phỏng vấn, mình tự hỏi Passion của mình bây giờ so với 3 năm trước khi mới bước chân vào cty khác thế nào rồi. Nhận ra đã thay đổi rất nhiều!

Thiên hạ bổn vô sự, dung nhân tự  nhiễu chi vi phiền nhĩ.

Standard