Memory

Dum spiro, spero

Thời học đại học hay đi đánh Red Alert với đám bạn. Trong đám mỗi đứa một tính cách, rồi vào game tính cách đó lại được bộc lộ qua lối chơi. «The game you play show the way you are!» Mình thường chọn cách tiếp cận trận đánh khá thận trọng, mọi thứ phải được xây dựng thật chắc chắn rồi mới tính đến chuyện tấn công đối phương. Nhưng một đứa trong nhóm lại tiếp cận theo hướng ngược lại. Ngay khi bắt đầu, nó luôn mang tất cả những gì mình có sang đánh thằng gần nhất. Hậu quả là 10 trận thì đến 9 trận, chỉ sau vài phút, nó đã kéo xe nhà chính sang gửi gắm mình và quân thì mất sạch. Mình vẫn nghĩ sau này ra làm ăn và gặp thời, nếu vẫn giữ tính cách đó, nó sẽ là thằng khá nhất trong nhóm…

Còn đúng 2 tuần nữa là kết thúc hơn 3 năm làm việc ở csc. Hay đùa với đám bạn là ngày đầu tiên và ngày cuối cùng của mình ở csc cũng không khác nhau là mấy – nơi đây toàn những gương mặt mới, chỉ khác ở chỗ lá thư «Hello» sẽ được thay bằng «Goodbye». Bước tiếp thôi.

Standard