Memory

Mình thường không thích deal với con người, hay có thể mình không giỏi (hoặc quá áp đặt) nên ngay từ đầu mình chọn theo con đường kỹ thuật, thay vì hướng quản lý. Nhưng hình như ghét của nào trời trao của nấy. Mình bắt đầu cảm thấy có gì đó không ổn ?!

Bức ảnh hành quyết tại SG có thể nhiều người biết, 1 tướng VNCH xử bắn 1 lính VC ngay giữa SG. Mình cũng biết đến bức ảnh này từ hồi còn nhỏ. Rồi sau này khi tìm hiểu kỹ hơn về bức ảnh thì thấy còn nhiều điều phía sau bức ảnh chiến tranh này. Rất lâu sau khi chiến tranh kết thúc, tác giả bức ảnh đã viết trên 1 tạp chí “Hình ảnh vẫn là thứ vũ khí mạnh nhất thế giới. Người ta tin vào hình ảnh, nhưng hình ảnh cũng có thể nói dối, cho dù không cố ý ngụy tạo. Hình ảnh chỉ là một nửa sự thật…“. Một nửa sự thật thì không phải là sự thật! Một nửa sự thật còn lại có thể sẽ nằm ở 1 bức ảnh khác & sẽ trả lời cho câu hỏi tại sao vị tướng đó lại làm như vậy. Đó thuộc chiến tranh, và không bàn đến chuyện ai đúng ai sai…

Nghe Safe and Sound (& cả Stronger) do Sam Tsui hát lạ.

Standard