Memory

Cuối tuần Stuttgart

Cuối tuần, ngồi giữa Stuttgart, đọc quyển “The Power of Habit: Why We Do What We Do in Life and Business“, nghe bài “Let her go“, trong khi chờ một đống đồ vừa bỏ vào máy giặt. Sau chuyến đi đến lâu đài Hohenzollern ngày thứ 5 tốn sức, thì kế hoạch đi Hà Lan cuối tuần đã phá sản vì chi phí khá mắc, mà tiền thì đã cạn sau chuyến mua sắm ở trung tâm Stuttgart hôm qua!

Từ ngày qua đây đến giờ, thì CN này là thảnh thơi nhất. Ngày trong tuần từ 7h sáng đã chuẩn bị bắt xe lửa đến cty, đến 6h tối rời khỏi cty, cũng là lúc bắt đầu bắt xe lửa đi đây đi đó đến 10h tối về lại khách sạn, đã là 3h sáng ở Việt nam. Cuối tuần lại dành cho những chuyến đi xa.

IMGP1698

Mỗi sáng đi làm ngang qua nhà máy và bảo tàng Porsche, thấy chiếc xe mình yêu thích và dòng chữ “Một ngày nào đó bạn sẽ lái 1 chiếc Porsche. Tại sao không phải là hôm nay!” lại cho mình cảm giác kích thích. Ở đây mình cũng có thể thấy được những chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện trước khi đến tay khách hàng.

IMGP1749

Khí hậu Stuttgart thay đổi rất nhanh, có ngày trời nóng không thua gì Việt Nam, nhưng ngay hôm sau, nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ. Stuttgart lại đang vào mùa mưa, nên đi đâu cũng phải mang theo sẵn cái ô bên người.

IMGP2126

Trước đây mình luôn nghĩ một nước công nghiệp như Đức thì sẽ thiếu bóng cây xanh, chỉ là những tòa nhà cao tầng và nhà máy, nhưng mình đã lầm. Môi trường tự nhiên ở đây tốt hơn Việt Nam rất nhiều. Đây là một trong những lý do làm mình thấy thích nơi này!

Standard