Memory

Môi trường Stuttgart

Mỗi sáng đi bộ ra trạm xe lửa, hít thở không khí trong lành cộng thêm cái se lạnh nhiều khi làm mình phấn khích vô cùng, nhiều lúc hét to lên kiểu như phải tận hưởng quãng thời gian này, đến nỗi thằng bạn đi cùng cũng phải ngạc nhiên!

IMGP1822

IMGP1824

Nước ở Đức theo như dân Stuttgart khẳng định là rất sạch, thậm chí có thể uống trực tiếp nước từ vòi trong nhà vệ sinh. Thấy mình không tin, nên anh bạn đi cùng lôi một bác đồng nghiệp người Đức ra để xác nhận, và bác này đã uống cho mình xem để chứng minh nó thật sự sạch và an toàn. Mình bắt đầu hơi tin, nhưng vẫn chưa dám uống. Ngày hôm sau, tính uống thử thì thấy nước từ vòi mà bác hôm qua sử dụng có cặn vàng! Nên thôi dù nó có sạch mấy cũng đun cái rồi mới uống!

Trong công ty họ để sẵn một thùng đầy sôcôla để phòng mọi người thấy đói khi đang làm việc, kế bên là 2 con heo đất và 1 dòng ghi chú “80 cent cho mỗi thanh sôcôla”. Mình thấy ý thức của con người ở đây rất cao. Ngay cả chuyện mua vé đi xe lửa, hầu như không có người kiểm tra vé, nhưng họ vẫn mua + bấm vé từ máy bán vé tự động theo đúng quy định. Nhưng khi đi qua Paris, thì mình lại bắt gặp ngay cảnh 1 anh gốc Phi không mua vé mà nhảy rào để đi xe lửa! Đây là một trong nhiều lý do khiến mình thích Stuttgart hơn Paris.

IMGP1703

IMGP1712

Đường xá ở Stuttgart thật sự rất chất lượng. Xe ôtô có thể chạy tới 80km/h! Và cũng không hiếm để bắt gặp người dân dùng xe đạp đến chỗ làm.

Standard