Memory

Stuttgart (11/5)

Nhiệt độ ở Stuttgart hôm nay chắc sắp tiệm cận với Việt Nam, trời nóng dã man. Mình đi bộ từ tàu điện ngầm về tới khách sạn mà ướt hết áo. Giữa đoạn đường từ khách sạn đến trạm tàu điện ngầm là nhà máy Porsche và bảo tàng Porsche. Do đó mỗi ngày qua đây đều được ngắm những chiếc xe đang trong quá trình hoàn thiện giao cho khách hàng. Mình lại cảm thấy có gì đó thôi thúc, chắc là ước mơ sở hữu 1 chiếc xe!

Đến office thấy bác M đi bằng patin vào, hôm trước thì bác đi xe đạp, 1 vài ngày thì bác sử dụng xe hơi. Một điểm mình rất thích ở đây là khí hậu và giao thông rất thuận tiện cho mọi loại phương tiện.

Mình lên kế hoạch mỗi ngày sau giờ làm lại khám phá một điểm nào đó ở Stuttgart, nhưng sau chuyến đi Paris về thì chân tay rã rời, lại còn phải tranh thủ về sớm để book máy giặt giặt đồ.

Mình thấy cuộc sống ở đây có gì đó rất đáng sống, sở hữu 1 chiếc xe chẳng phải là 1 điều gì đó khủng khiếp, dù là hình ảnh những người ngủ tại sân ga cũng ko phải hiếm…

Xe lửa hay bus ở Stuttgart rất đúng giờ, thỉnh thoảng sẽ có trục trặc hay đúng vào ngày đình công, nhưng họ sẽ thông báo trước để mọi người có sự chuẩn bị. Tuần đầu tiên ở Stuttgart của mình nhằm đúng ngay tuần xe lửa đình công, vậy là thay vì 5 phút có 1 chuyến thành ra 30 phút!

Có cơ hội gặp 1 gia đình gốc Việt bán đồ ăn ở siêu thị gần office, họ qua đây đã 30 năm, và sử dụng tiếng Đức trôi trảy. Mỗi lần gặp người Việt họ lại rất mừng rỡ. Giá đồ ăn ở Stuttgart hay Paris cũng không khác nhau là mấy, khoảng 5-8 đồng cho 1 bữa ăn. Khách sạn ở Châu Âu thì phải nói hơi tệ!

Standard