Memory

Đà Lạt

Chuyến đi đầu tiên đến Đà Lạt là cách đây gần 10 năm. Lúc đó Đà Lạt đón mình bằng cơn mưa  lành lạnh cũng giống lần này.

imgp3004

Khi nói về Đà Lạt, mình thường nghĩ đến những ngôi nhà (đúng hơn là biệt thự) kiểu Pháp với những ống khói của bếp sưởi. Ngoài trời mưa rét, ngồi trong nhà bên bếp sưởi với 1 quyển sách & ly trà ngút khói thì không còn gì bằng. Nhưng Đà Lạt của đa số người dân Đà Lạt có vẻ không mơ mộng theo phong cách của mình.

imgp3048

imgp3067

Bay cùng 2 người bạn từ SG đến sân bay Liên Khương, sau đó bắt xe bus vào trung tâm thành phố, nghỉ lại ở nhà dì của người bạn 1 ngày rồi bắt taxi đến Swiss-belresort tham gia team building với cty.

Ngồi ăn thịt nai nướng dưới trời mưa rét Đà Lạt là ấn tượng đầu tiên trong chuyến đi này. Ấn tượng tiếp theo là sự niềm nở của gia đình dì người bạn đã cho 3 thằng ở nhờ trong ngày đầu tiên của chuyến đi, 2 đứa bé sinh đôi trong nhà dì thì lúc nào cũng ríu rít. Dì có quán chè Triều Châu gần trung tâm thành phố nên trước khi 3 thằng qua resort, mỗi đứa được dì khao chè no căng bụng. Lại có thêm gì đó để nhớ khi nghĩ về Đà Lạt!

Có 2 thứ mà mình đã thực hiện được trong chuyến đi này (dù đã lên kế hoạch từ rất lâu rồi)

1 là ngắm thác (Datanla)

imgp3106

2 là săn sương sớm

imgp3221

Sau những trải nghiệm trong chuyến đi này, Đà Lạt của mình bây giờ chắc là ít mộng mơ hơn…

Standard